Điều trị viêm amidan bằng cách nào ? cách chữa trị hiện nay?Điều trị viêm amidan bằng cách nào ? cách chữa trị hiện nayViêm amidan mãn tính là bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách, bệnh viêm amidan mãn tính sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, như: áp xe quanh amidan, viêm khớp, viêm cầu thận… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng người bệnh.








Do đó, việc tìm đúng phương pháp điều trị căn bệnh này là vô cùng quan trọng và là mong muốn của hầu hết bệnh nhân.


** ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH BẰNG CÁCH NÀO?
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm amidan mãn tính. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương và cơ địa của từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.


- Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Thông thường là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, giảm xung huyết, phù nề, giảm ho và kháng viêm. Đối với phương pháp này, người bệnh sẽ nhanh chóng thấy thuyên giảm các triệu chứng sau thời gian ngắn dùng thuốc. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân mắc phải tình trạng nhờn thuốc do không tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, uống thuốc không đủ liều, điều trị giữa chừng, ngưng thuốc khi thấy bệnh thuyên giảm. Đồng thời, thuốc hay gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến gan, thận, dạ dày, tăng huyết áp, suy tim…


- Điều trị bằng phẫu thuật (cắt amidan): Y học hiện đại chủ yếu chỉ định phương pháp phẫu thuật cắt amidan trong điều trị các trường hợp bệnh mãn tính, đặc biệt khi bệnh nặng, amidan trở thành một “ổ bệnh” gây hại cho cơ thể.


Tuy phẫu thuật cắt amidan chỉ an toàn và đạt hiệu quả khi thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Có rất nhiều trường hợp xảy ra biến chứng vì cắt amidan tại các cơ sở y tế nhỏ lẻ, kém chất lượng, như: xuất huyết không cầm được, bị câm không nói được, gây chấn thương các mô xung quanh viêm họng, có thể gây tắc đường thở dẫn tới tử vong.





View more random threads: