Theo dự báo của những chuyên gia, trong quy trình tiến độ 2017 – 2020, thị phần BĐS sẽ có sự kiểm soát và điều chỉnh lớn để xử lý hiện trạng lệch pha cung - cầu Trong thời điểm này, trở về với khuynh hướng nâng tầm phát triển cạnh tranh lành mạnh, bền lâu hơn... Phân khúc nhà giá mềm nâng tầm phát triển trong thời gian 2018 như thế nào cùng tham khảo.

mới gần đây, hiệp Hội Nhà Đất Thành Phố HCM (HoREA) đã công bố báo cáo về thị phần bất động sản TP 10 tháng đầu năm 2017, dự báo hai tháng trong thời gian cuối năm, dịp Tết Mậu Tuất và năm 2018; trong đó đưa ra nhận định, thị phần nhà đất bất động sản vẫn còn Nằm trong chu kỳ phục hồi và đi lên, nhưng sẽ tiếp tục tình trạng lắng dịu so với năm 2016.



Theo dự báo của đơn vị chức năng này, trong quy trình tiến độ 2017 – 2020, thị phần nhà đất bất động sản sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết thực trạng lệch pha cung - cầu Lúc bấy giờ, quay trở lại với xu thế phát triển lành mạnh, bền vững hơn.

“Trong năm 2018, thị phần sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị phần nhà đất BĐS có mức giá vừa ví tiền, cung cấp nhu yếu thật của không ít người dân có thu nhập trung bình, người thu nhập thấp đô thị”, HoREA

Đáng quan tâm, trong giải trình của họ, đề cập đến sự việc dự báo có hay không có “bong bóng” bất động sản trong 2 tháng trong thời điểm cuối năm 2017 đến Tết Mậu Tuất và năm 2018, HoREA cho rằng, rất khó có thể có thể xẩy ra, do có sự can thiệp, kiểm soát và điều chỉnh ngày càng kịp thời và hiệu quả của Chính phủ.

mặt còn lại, các Doanh Nghiệp cũng nỗ lực tái cơ cấu góp vốn đầu tư, định hình lại sản phẩm tương thích nhu yếu của thị trường. Hơn nữa, các CĐT thứ cấp ngày càng tỉnh táo, am hiểu thị phần hơn nên rất khó có thể có thể xẩy ra tình trạng sạn bong bóng trong nhà đất bất động sản.

Đồng quan điểm, Nguyễn Trần Nam, quản trị hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) nhận định rằng, sau đợt khủng hoảng từ 2009 – 2013, thời gian vừa mới qua nhờ các giải pháp, những chủ trương rất kịp thời mang tính chất tình huống như Nghị quyết 02 của chính phủ nước nhà và sự điều hành quản lý của bộ gây dựng, sự nỗ lực của các DN, có thể nói thị trường bất động sản đã “hạ cánh” một cách đảm bảo an toàn, không để xảy ra thất thoát lớn và có bước khôi phục rõ rệt.

Theo ông Nguyễn Nam cạnh bên sự nâng tầm phát triển mạnh mẽ quay lại thể hiện qua các chỉ số thanh toán giao dịch, số Doanh Nghiệp thành lập và đi vào hoạt động mới, đóng góp to lớn vào chi phí nhà nước... Thị trường BĐS nhà đất đã có đặc thù không chuyển biến hơn về giá cả, giao dịch. Tình hình chung về mối quan hệ giữa người mua, người bán và các thực thể khác của thị phần mang tính không thay đổi hơn.

mặc dù đưa ra nhìn nhận khá sáng sủa về thị trường nhà đất Lúc bấy giờ nhưng ông quản trị VNREA cũng cảnh báo nhắc nhở, thị phần muốn liên tục duy trì được mức thanh toán giao dịch ổn định, thời khắc tới, các dự án Bất Động Sản góp vốn đầu tư cần tiếp tục thực hiện theo hướng chú ý đến nhà dịch vụ TM giá rẻ, là phân khúc thị phần đang có nhu cầu cao và thanh toán tốt.



đọc thêm lý do bất động sản quận 8 ngày một thu hút

Theo ông Chủ tịch hiệp hội BĐS, báo cáo giải trình thống kê thị trường tháng 10 đầu xuân nay cho thấy, giao dịch đang sẵn có sự ngưng trệ trong quý III. Các dự án chung cư cao cấp đang dần bão hòa, do đó cần tập trung chuyên sâu vào phân khúc thị phần nhà giá tốt trong thời điểm tới.

"Hiện nay, 1 số ít DN lớn đang ráo riết chuẩn bị xây dựng căn hộ chung cư giá thấp như Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư thiết kế và xây dựng 200.000-300.000 căn hộ chung cư VinCity hay gần đây FLC cũng đã tuyên bố gây dựng hàng trăm căn hộ chung cư giá rẻ tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cùng với đó FLC cũng tuyên bố sẽ xây dựng 15.000 căn hộ chung cư giá tốt tại nhiều tỉnh thành như TP.Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Định, Thái Bình, Quảng Ninh…", NT Nam nhấn mạnh vấn đề.

trong khi đó, theo chứng nhận thực tiễn cho thấy, trên thị phần bất động sản nhà đất Trong thời điểm này, tỷ trọng nhà ở vừa túi tiền khi đối chiếu với căn hộ cao cấp đang vô cùng thấp chỉ chiếm khoảng 20%. Đó là lý do khiến cho khá nhiều dự án nhà có giá trị từ 1-2 tỷ đồng đang có đặc thù thanh khoản rất tốt trên thị trường trong BĐS nhà đất thời khắc qua. Chính vì vậy, nhiều chuyên viên cũng hy vọng, phân khúc thị phần nhà vừa túi tiền này sẽ tiếp tục nâng tầm phát triển mạnh trong thời hạn tới, nhất là trong năm 2018.