HLV Park Hang-seo đã chọn ra 23 tuyển thủ phù hợp nhất. Đội hình nào được xem là mạnh nhất để đánh bại kỳ phùng địch thủ Thái Lan?
Ở vị trí trong khung gỗ, Trần Nguyên Mạnh lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo chọn vào đội tuyển Việt Nam. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của thủ môn SLNA tại V-League mùa này. Ông Park cũng ghi nhận sự tiến bộ của thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản. Tuy nhiên, để đánh bại Đặng Văn Lâm trở thành sự lựa chọn số 1 chắn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam, Nguyên Mạnh và Văn Toản cần phải nỗ lực vượt bậc mới có thể ghi điểm với thầy Park.

Khả năng đọc trận đấu nhạy bén của HLV Park Hang-seo sẽ là lợi thế của ĐT Việt Nam trước Thái Lan.
Thủ quân Quế Ngọc Hải dù chưa đạt phong độ cao trong màu áo Viettel nhưng anh nhiều khả năng vẫn là thủ lĩnh hàng phòng ngự. Trần Đình Trọng sẽ là sự lựa chọn hợp lý trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Park Hang-seo. Cái tên còn lại là sự cạnh tranh giữa Đỗ Duy Mạnh, vừa bình phục chấn thương thần tốc, và Bùi Tiến Dũng (Viettel).



  • King’s Cup: Những con tính thú vị của “phù thủy” Park Hang-seo



  • King's Cup: Chờ xem màn trình diễn của Tuấn Anh, Xuân Trường

Bùi Tiến Dũng có lợi thế nhờ khả năng tham gia tấn công và ghi bàn. Trong khi đó, Đỗ Duy Mạnh với chiều cao 1m80 mạnh trong các pha chống bóng bổng. Bên cánh trái, Đoàn Văn Hậu gần như không có đối thủ cạnh tranh. Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên sẽ cạnh tranh suất đá chính bên cánh phải. Sẽ không có gì bất ngờ nếu ông Park chọn Nguyễn Trọng Hoàng hay Vũ Văn Thanh thi đấu ngay từ đầu.

Đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam?
Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy thi đấu thiên về phòng ngự có thể sẽ chiếm một suất đá chính trên hàng tiền vệ. Suất còn lại có thể thuộc về 1 trong số 3 tiền vệ Trần Minh Vương, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh. Sự biến hóa ở hàng tiền vệ là chìa khóa trong lối chơi của HLV Park Hang-seo. Nếu chủ động nhường thế trận cho đối phương, thi đấu phòng ngự phản công, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy có thể xuất phát ngay từ đầu. Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường cũng có khả năng đá chính nếu ông Park muốn đánh đòn phủ đầu, gây bất ngờ cho người Thái. Một khả năng khác là Nguyễn Quang Hải sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Đỗ Hùng Dũng hoặc Phạm Đức Huy nhằm tận dụng khả năng quấy rối, đột phá, tỉa bóng của Hải “con”. Đây là phương án ông Park từng nhiều lần áp dụng cho đội tuyển U23 và ĐT Việt Nam.
Trên hàng tấn công, Nguyễn Công Phượng vẫn là 1 trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Vị trí tiền đạo mũi nhọn sẽ thuộc về CP10. Cũng có khả năng HLV Park Hang-seo chọn Nguyễn Anh Đức xuất phát từ đầu nhằm tạo bất ngờ trước Thái Lan bằng lối chơi tấn công. Tuy nhiên, đội trưởng Bình Dương khó duy trì thể lực thi đấu với nhịp độ cao trong hơn 90 phút. Thay vị trí bên cánh trái của Phan Văn Đức có thể sẽ là Nguyễn Văn Toàn. Trong khi đó Nguyễn Quang Hải đảm nhận vai trò tiền đạo cánh phải. Sự đa năng và biến hóa sẽ giúp Văn Toàn và Quang Hải có thể đổi cánh cho nhau nhằm lôi kéo, quấy rối hàng thủ đối phương. Trường hợp Quang Hải đá tiền vệ tấn công, Công Phượng sẽ được ông Park bố trí vai trò tiền đạo cánh phải.
Nguồn: https://www.lucky88.com

View more random threads: