Hiện nay phần lớn bệnh nhân đến gặp các bác sĩ tại Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn để điều trị bệnh viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày ( http://tamsoatungthubaoson.over-blog...hang-vi-da-day ) thường đã tiến triển đến giai đoạn khó chữa hơn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với những biến chứng khó lường. Do đó, cần sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời với các phương pháp phù hợp nhất.

Triệu chứng viêm trợt hang vị dạ dày

Đau bụng vùng thượng vị: người bệnh thường gặp tình trạng đau quặn vùng rốn, thường xuyên xuất hiện vào ban đêm, khi ăn no hoặc thời tiết thay đổi.

Đau ngực, buồn nôn: Người bệnh sẽ luôn cảm thấy tức ngực, buồn nôn và có thể nôn toàn bộ thức ăn ra ngoài khiến cơ thể mệt mỏi. Thậm chí có trường hợp nặng, người bệnh còn nôn ra máu, chóng mặt và tụt huyết áp.

Đầy bụng, khó tiêu: Ở giai đoạn này người bệnh sẽ có cảm giác ăn không ngon miệng, bụng luôn no và kèm theo cơn đau dữ dội.

Suy nhược cơ thể: Viêm trợt hang vị dạ dày khiến cho cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng khiến cho người bệnh càng ốm yếu, gầy gò, nhanh chóng mất sức và giảm cân.

Ợ nóng, ợ chua, ợ hơi: Khi mắc bệnh đường tiêu hóa bị rối loạn khiến thức ăn không tiêu và bị lên men trong dạ dày gây chướng bụng và ợ hơi. Đồng thời, dịch vị acid dạ dày tiết ra cũng bị trào ngược lên thực quản gây tình trạng ợ nóng, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị.

Chất lượng phân kém: Như đã phân tích ở trên, nếu người bệnh mắc phải viêm xung huyết hang vị dạ dày có thể gặp tình trạng xuất huyết, phân có màu đen và mùi hôi tanh.



Một số bệnh viêm trợt hang vị thường gặp:

Viêm trợt hang môn vị là tình trạng bề mặt niêm mạc dạ dày xuất hiện những vết xước nhỏ kèm theo triệu chứng ợ chua, ợ hơi, đau rát thượng vị với tần suất thấp.

Viêm trợt xung huyết hang vị là bệnh lý xuất phát từ vết viêm loét dạ dày, gây nên những cơn đau rát tại vị trí bụng trên rốn. Tình trạng này cần khắc phục ngay. Nếu không có thể dẫn đến viêm loét dạ dày tá tràng.

Viêm trợt lồi hang vị dạ dày là một dạng tổn thương trên bề mặt niêm mạc dạ dày. Tình trạng này gây ra những vết xước nhỏ trong dạ dày.

Viêm trợt phù nề hang môn vị là tình trạng vết viêm loét bị nhiễm trùng, ứ đọng máu và sưng tấy. Bên cạnh đau rát thượng vị, người bệnh còn gặp phải tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài.

Phương pháp ngăn ngừa và điều trị viêm trợt niêm mạc hang vị dạ dày hiệu quả

Hiện nay, với sự phát triển của Tây y nên có nhiều giải pháp để chữa viêm trợt hang vị khác nhau. Mỗi cách điều trị viêm trợt hang vị đều có ưu và nhược điểm riêng. Do đó, người bệnh cần chọn cho mình giải pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, điều trị viêm trợt hang vị dạ dày cần đạt 4 yêu cầu cơ bản: Giảm đau nhanh, liền sẹo ổ loét, ngăn ngừa tái phát, ngăn ngừa biến chứng.

Điều trị theo sinh lý bệnh học

Điều trị theo nguyên sinh bệnh

Điều trị ngoại khoa

Chỉ định bắt buộc.

Đặc biệt, điều quan trọng trong chữa bệnh viêm trợt hang vị dạ dày là cần có một chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ.

Hãy tuân thủ cách chữa viêm trợt hang vị dựa theo phác đồ điều trị viêm trợt hang vị của bác sĩ đưa ra.

Ngoài ra người bệnh cần có chế độ ăn uống khoa học để phòng tránh diễn tiến của bệnh như:

Dùng thức ăn mềm, dạng lỏng.

Thực phẩm chứa tinh bột.

Thực phẩm giàu Protein ít béo.

Thực phẩm giàu flavonoid, chất xơ, mỡ cá,…

Trên đây là kiến thức cần biết về bệnh viêm trợt hang vị. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn giải đáp bởi các bác sĩ hàng đầu tại Bệnh Viện Đa Khoa Bảo Sơn vui lòng liên hệ Hotline 0915850770. Ngoài ra nếu bạn đang cần một địa chỉ thăm khám bệnh dạ dày bằng phương pháp nội soi dạ dày ( http://tamsoatungthubaoson.over-blog.com/noi-soi-da-day ) thì bạn cũng có thể đến trực tiếp bệnh viện Bảo Sơn tại Địa chỉ 52 Nguyễn CHí Thanh Hà Nội. Xin cám ơn

View more random threads: