Phòng khách chính là không gian đại diện cho “bộ mặt” của gia chủ và là “linh hồn” của toàn bộ ngôi nhà. Để giúp bạn có được không gian này hợp phong thủy, chungcucaocaphadong sẽ đưa ra những lưu ý khi thiết kế phòng khách trong bài viết dưới đây.

Phòng khách là gian phòng chính của bất kỳ một căn hộ nào. Vì vậy, một trong những lưu ý khi thiết kế phòng khách đó là khi thiết kế nội thất trong phòng phải được tỉ mỉ, chi tiết và cẩn thận nhất.


Trước hết, phòng khách phải được thiết kế có hình vuông, không có góc nhọn, bên cạnh đó, không được thiết kế đường đi hay đường hành lang qua phòng khách. Nếu gia chủ đã lỡ thiết kế phòng khách có góc nhọn thì nên đặt một chậu cây ở đó.

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất phòng khách nên chọn điểm nhấn, trong đó tivi là trọng tâm, nhưng cũng không nhất thiết lúc nào cũng phải là tivi.

Nếu ngôi nhà của bạn mang kiến trúc đặc trưng của châu Âu hay Mỹ thì hướng nhìn ra khu vườn sẽ chính là điểm nhấn độc đáo nhất. Sau khi tìm được điểm nhấn trọng tâm trong phòng khách thì gia chủ mới nên bắt đầu sắp xếp vị trí ngồi và nội thất của phòng khách.

Phác thảo cho thiết kế nội thất

Muốn thiết kế bất cứ thứ gì đó, đặc biệt là thiết kế phòng khách thì điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần có là bản phác thảo chi tiết, cụ thể nhưng cũng phải có tính sáng tạo.


Bản phác thảo thiết kế nội thất trong phòng khách sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch mình sẽ giải quyết lần lượt vấn đề này ra sao. Đây cũng là cách để giúp bạn tránh sai sót trong quá trình sắp xếp nội thất của phòng. Để có một bản phác thảo hoàn chỉnh, đầu tiên các bạn nên vẽ cửa sổ, cửa chính và điểm trọng tâm rồi sau đó chú ý đến việc xem xét kỹ lưỡng để đặt các chi tiết, vật dụng sao cho hợp lý nhất từ đó bản phác thảo của bạn sẽ trở nên hữu hiệu nhất.

>> http://tbdn.com.vn/Thap-doanh-nhan-l...ho_n58919.html