Khi bạn bắt đầu học SEO, có lẽ ai đó đã nói với bạn rằng không nên tối ưu hóa một trang web cho nhiều hơn hai hoặc ba truy vấn. Ở cấp độ 101, việc đối xử với mỗi từ khóa với cùng một sự tôn kính sẽ rất có ý nghĩa. Nó dễ dàng hơn để dạy và thực hiện. Bây giờ, ở cấp độ 303, chúng tôi muốn tận dụng từng giọt cuối cùng của bản sao SEO mà chúng tôi có thể nhận được.
Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày một số bước về cách thực hiện việc này. Bạn thực hiện chúng một cách chính thức như thế nào tùy thuộc vào tình huống của bạn. Nếu bạn không quen với chủ đề hoặc làm việc trên một trang, bạn có thể muốn tiếp cận tập lệnh này. Tuy nhiên, nếu bạn biết rõ về chủ đề bạn đang viết, một số điều này có thể được thực hiện trực quan hơn hoặc bạn có thể kết hợp các bước.
1. Mức độ liên quan so với thẩm quyền
Tôi muốn chia SEO theo mức độ liên quan và thẩm quyền. Thật đơn giản và dễ dàng để khách hàng hiểu rằng mức độ liên quan của một tài liệu đối với một truy vấn tìm kiếm, trong khi quyền hạn cung cấp cho trang sức mạnh cần thiết để đảm bảo xếp hạng hàng đầu.
Sự kết hợp giữa mức độ liên quan và quyền hạn là một nỗ lực để đo lường chất lượng và trong những năm qua, các công cụ tìm kiếm đã phát triển rất nhiều cách để xác định chất lượng.
Họ cũng sử dụng các thuật toán của nhân viên như Truy vấn mong muốn sự mới mẻ, Tính đa dạng của truy vấn, vị trí địa lý, lịch sử tìm kiếm và hơn thế nữa để cải thiện kết quả tìm kiếm.
Tuy nhiên, nền tảng của việc xếp hạng các tài liệu trong tìm kiếm vẫn là sự phù hợp cộng với thẩm quyền.
Hướng dẫn này là về cách tạo mức độ liên quan trên trang cho nhiều từ khóa. Không quan trọng bạn đang thực hiện tìm kiếm trên Web, tin tức, hình ảnh, mua sắm hay bất kỳ loại tìm kiếm nào khác. Công cụ tìm kiếm cần các tín hiệu có thể nhận dạng trong mã HTML và văn bản để khớp tài liệu với truy vấn.
2. Hiểu mức độ liên quan
Điều gì chứng tỏ sự liên quan? Mặc dù sự hiện diện của một từ khóa hoặc cụm từ trong một tài liệu là tín hiệu rõ ràng nhất, nhưng nó còn nhiều điều hơn là dán một từ khóa vào một trang một vài lần.
Mức độ liên quan cao nhất đến từ các kết quả phù hợp chính xác. Nếu truy vấn của bạn là Major League Baseball No-Hitters, thì đó chính xác là những gì các công cụ tìm kiếm cố gắng tìm.
Họ sẽ tìm kiếm tất cả các từ trên cùng một trang, trước tiên trong các nhóm phụ như Major League Baseball, sau đó là các từ riêng lẻ: no-hitters, league, bóng chày và major.
Cuối cùng, các công cụ tìm kiếm sẽ tìm kiếm bất kỳ từ nào trên trang.
Vào thời điểm bạn đến gạch đầu dòng cuối cùng đó, trang của bạn có thể vẫn có liên quan đến Những người không đánh bóng chày trong Major League Baseball, nhưng nó sẽ nằm ở cuối danh sách và không có khả năng được xếp hạng.
Tại thời điểm này, bạn có thể nghĩ, tại sao phải bận tâm? Hoặc, vì chủ đề đang tối ưu hóa một trang web cho nhiều từ khóa, bóng đèn bên trong đầu bạn có thể tắt.
Nếu bạn có thể viết các cụm từ vào trang của mình để kết hợp các từ khóa quan trọng nhất trên trang, bạn có thể xếp hạng cho một số từ khóa đuôi dài.
Nếu bạn có thể thực hiện các truy vấn tìm kiếm bổ sung vào bản sao, bạn cũng có thể xếp hạng cho chúng.
Nếu bạn có thể sử dụng các từ đơn hoặc cụm từ ngắn là một phần của truy vấn, bạn có thể kiếm thêm thứ hạng từ các truy vấn không mong muốn.
3. Tạo từ vựng ví dụ như dịch vụ thiết kế website light
Trong một cuộc trò chuyện về bóng chày, người ta có thể nghe thấy những từ như gậy, bóng, căn cứ, kim cương, đánh, chạy, trung bình kiếm được, phần trăm dựa trên cơ sở, đội, giải đấu, loạt trận và nhiều hơn nữa.
Thu thập những từ này và sử dụng chúng trong bài viết của bạn. Tôi tin rằng các mẫu ngôn ngữ tự nhiên tạo ra sự liên quan trong các thuật toán của công cụ tìm kiếm.
Nhưng ngay cả khi bạn nghi ngờ, bao gồm các từ được sử dụng cùng nhau thường xuyên có thể tạo ra các kết quả phù hợp dài hơn. Nó cũng làm cho nó dễ dàng hơn để viết các bản sao thú vị. Những nơi tốt để tìm kiếm từ vựng của bạn là:
Đề xuất công cụ từ khóa
Đề xuất truy vấn tìm kiếm thay thế trong kết quả xếp hạng
Từ điển và từ đồng nghĩa
Các trang xếp hạng hàng đầu
Wikipedia và các trang có thẩm quyền khác
Sách về chủ đề
Khi bạn xây dựng vốn từ vựng của mình, hãy chắc chắn vượt ra ngoài danh từ và bao gồm các động từ, tính từ và trạng từ được sử dụng thường xuyên.
4. Chọn Nhiều Từ khoá
Chọn một đến ba từ khóa hàng đầu bằng cách sử dụng quá trình lựa chọn và nghiên cứu từ khóa thông thường của bạn. Đây sẽ là những từ khóa ưu tiên cao trên trang của bạn. Khi bạn có những từ khóa này, bạn có thể thêm các từ khóa có mức độ ưu tiên trung bình và thấp vào danh sách của mình.
Khi tối ưu hóa một trang cho nhiều từ khóa, ưu tiên đề cập đến tầm quan trọng trong một trang. Nếu một từ đủ quan trọng đối với toàn bộ trang web hoặc doanh nghiệp của bạn, nó có thể được tối ưu hóa tốt hơn như một từ khóa có mức độ ưu tiên cao trên trang web của chính nó.
Sau đó, một lần nữa, một cụm từ có mức độ ưu tiên trung bình trên một trang có nhiều liên kết ngoài trang web hoặc cơ quan có thể dễ dàng xếp hạng hơn bằng cách đặt cùng một truy vấn tìm kiếm như một từ khóa có mức độ ưu tiên cao trên một trang riêng biệt có quyền hạn thấp hơn.
Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra cả hai tùy chọn với các cụm từ khóa khác nhau để xem các công cụ tìm kiếm phản ứng như thế nào. Một số học viên SEO lâu đời sẽ cho bạn biết quyền hạn thường vượt trội hơn mức độ liên quan.
Để chọn các từ khóa ưu tiên trung bình, hãy sử dụng vốn từ vựng của bạn để tạo danh sách các từ và cụm từ ngắn. Sắp xếp những thứ này theo lượng tìm kiếm hoặc xếp hạng chúng theo khả năng ai đó có thể tìm kiếm từng thứ. Bởi vì bạn sẽ có những cụm từ dài hơn không xuất hiện trong các công cụ từ khóa, điều này có thể trở thành một cuộc gọi phán xét.
Di chuyển các từ khóa đuôi dài rõ ràng vào danh sách ưu tiên thấp. Bây giờ, lướt qua những từ và cụm từ còn sót lại từ trên xuống dưới và hỏi xem bạn có thể viết một phần về nó hay không. Nếu bạn trả lời có, hãy thêm truy vấn vào danh sách ưu tiên phương tiện. Nếu không, hãy gán cho nó một mức độ ưu tiên thấp.
Đây là nơi giúp bạn hiểu được độ khó của từ khóa . Các từ khóa có mức độ ưu tiên trung bình và thấp phải dễ xếp hạng hơn các từ khóa có mức độ ưu tiên cao.
5. Vị trí Từ khoá
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để viết và tối ưu hóa trang web của mình. Trong SEO 101, bạn muốn đưa tất cả các từ khóa của mình vào thẻ tiêu đề, dòng tiêu đề # h1, thẻ alt hình ảnh và tất nhiên, cả nội dung thực tế.
Rõ ràng, điều này sẽ không thể thực hiện được và bạn sẽ phải đưa ra một số lựa chọn. Mức độ liên quan được tạo ra bởi sự kết hợp của nhiều tín hiệu. Nếu bạn không thể hoàn thiện một thứ, hãy củng cố một thứ khác.
6. Thẻ tiêu đề
Rất khó để đưa ba từ khóa hoàn chỉnh vào thẻ tiêu đề trong vòng 70 ký tự. Làm cách nào để bạn có được nhiều từ khóa hơn nữa trong đó?
Hoặc tạo một tiêu đề dài hơn hoặc để lại một số cụm từ khóa ra. Có, tiêu đề ngắn hơn có liên quan hơn. Có, các từ khóa ở đầu tiêu đề có liên quan hơn. Nhưng trong khi các công cụ tìm kiếm có thể chỉ hiển thị khoảng 70 ký tự đầu tiên, chúng sẽ lập chỉ mục các tiêu đề dài hơn nhiều.
Đặt độ dài tối đa là 200 ký tự (Đây là con số tôi đề xuất, nhưng các công cụ tìm kiếm có thể lập chỉ mục các tiêu đề dài hơn.)
Bao gồm các từ khóa có mức độ ưu tiên cao trong 70 ký tự đầu tiên
Tiếp tục thẻ tiêu đề bằng cách sử dụng các từ khóa ưu tiên trung bình
Nếu bạn không thể đưa tất cả các từ khóa có mức độ ưu tiên trung bình vào tiêu đề, hãy sử dụng những từ khóa bao gồm các từ xuất hiện thường xuyên trong danh sách từ khóa có mức độ ưu tiên trung bình
Bao gồm các từ riêng lẻ có trong danh sách ưu tiên phương tiện
Xoa bóp tất cả cùng nhau để làm cho tiêu đề có ý nghĩa và dễ đọc
Đừng quá lo lắng về cách thẻ tiêu đề của bạn sẽ xuất hiện trong trình duyệt hoặc trên các công cụ tìm kiếm. Nếu một trang xuất hiện trong SERPs, các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một đoạn trích của tiêu đề có chứa từ khóa, tham khảo thêm ở https://light.com.vn/10-vi-du-keu-go...ho-website.htm.
Đối với sự xuất hiện trong trình duyệt, tiêu đề không xuất hiện cho đến khi ai đó ở trên trang. Tại thời điểm đó, một tiêu đề rõ ràng quan trọng hơn nhiều.